Bài tập Yoga cực dễ cho dân văn phòng tập ngay tại bàn làm việc

Các bài tập Yoga đang được coi là một trong những bài vận động vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả cho dân văn phòng. Chúng giúp loại bỏ đi căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời lại có những tác động tích cực tới hệ cơ, xương khớp của con người. Vậy có những bài tập Yoga dễ cho dân văn phòng nào có thể áp dụng ngay tại bàn làm việc, bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Bài tập Yoga nâng người

Bài tập Yoga nâng người giúp giãn các cơ trong cơ thể

Khi nhắc tới bài tập Yoga dễ cho dân văn phòng thì chắc chắn không thể nào không có cái tên “bài tập Yoga nâng người”.

Tác dụng của bài tập

Bài tập này sẽ tác động lên các cơ trên cơ thể của người tập. Với việc dùng toàn bộ lực nhấn vào cánh tay nhằm đưa cơ thể lên khỏi ghế ngồi, chúng giúp làm giãn các cơ trong cơ thể. Từ đó, căng thẳng sẽ được giải phóng ra ngoài, mang lại sự thư giãn, thoải mái cho người tập.

Chi tiết động tác

Để thực hiện đúng động tác này, bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

  • Bạn ngồi ở phần mép ghế. Lưu ý, bạn cần dùng ghế chắc chắn, không xoay, không có bánh xe phía dưới.
  • Giữ lưng thẳng rồi bạn chống 2 tay vào thành ghế. Đồng thời, bạn từ từ nâng cao chân và mông lên khỏi bề mặt ghế.
  • Để nguyên tư thế này trong khoảng từ 3 – 5 nhịp thở.
  • Sau đó, bạn từ từ hạ thấp về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện động tác này 2 – 3 lần.

Bài tập duỗi tay

Động tác duỗi tay tác động tích cực lên cơ tay, vai, cổ

Nếu bạn muốn tìm bài tập Yoga đơn giản tập ngay tại vị trí làm việc của mình thì bạn chẳng thể nào bỏ qua động tác duỗi tay này.

Tác dụng của bài tập

Bài tập Yoga này có động tác khá đơn giản: bạn chỉ vươn tay ra một cách hết sức thoải mái. Dễ dàng là thế nhưng chúng lại có tác dụng tích cực lên các cơ tay, vai, cổ của người tập. Chúng giúp làm giãn nở cơ vai, ngực, xua tan đi sự đau nhức, mỏi cổ và vai rất hiệu quả.

Chi tiết bài tập duỗi tay

  • Bạn ngồi thẳng lưng trên chiếc ghế làm việc cố định của mình.
  • Kế đến, bạn đan 2 tay vào với nhau rồi đưa thẳng lên trên, vòng qua đầu sao cho lòng bàn tay hướng lên phía trên.
  • Đồng thời, khi đưa tay lên, bạn nghiêng luôn người về phía bên trái.
  • Giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 5 – 8 nhịp thở rồi đổi bên.
  • Thực hiện bài tập này với mỗi bên 2 lần.

Bài tập xoay người

Bài tập xoay người giúp xua tan áp lực phần lưng, hông

Một động tác Yoga cũng vô cùng dễ nữa mà chị em cũng như cánh mày râu văn phòng không nên bỏ qua đó chính là bài tập xoay người.

Tác dụng của bài tập

Xoay người – một động tác có lẽ chẳng còn xa lạ gì với mọi người, đặc biệt là dân văn phòng. Khi tập đúng chuẩn động tác thì chúng sẽ giúp phần lưng, hông của bạn trở nên thoải mái, áp lực được tiêu biến.

Chi tiết động tác

Mặc dù khá quen thuộc nhưng chúng ta thường tập không bài bản và động tác không chuẩn mực. Chính vì vậy, tác dụng của bài tập không được cao. Thay vào đó, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên, bạn ngồi ngay ngắn, thẳng lưng trên chiếc ghế của mình.
  • Tiếp đến, bạn quay người sang bên trái đồng thời đặt bàn tay trái lên trên mép ghế để giữ yên vị trí xoay, tay phải đặt lên đầu gối chân trái.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 – 8 nhịp thở rồi đổi sang bên phải.

Những bài tập Yoga dễ cho dân văn phòng trên đều có động tác đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật, trình độ cao, bất cứ dân văn phòng nào cũng có thể tập luyện được. Bạn chỉ cần thư giãn khoảng 10 đến 15 phút nhưng các vấn đề mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc quá lâu với máy tính sẽ được loại bỏ.

Ngoài ra, nếu có nhu câu theo học lớp Yoga bài bản, chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi. Trung tâm Yoga Tại Nhà sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách!

 

Có thể bạn quan tâm?

Popular Posts