Những điều thắc mắc về tập Yoga giảm cân

Tập Yoga có rất nhiều lợi ích, trong đó lợi ích về giảm cân được nhiều người áp dụng, nhưng đối với những người chưa có nhiều hiểu biết về Yoga giảm cân thì họ thường có sự phân vân chưa chắc chắn. Chính vì điều này mà các chuyên gia trong lĩnh vực này kết hợp với những lĩnh vực khác đã đưa ra nhiều nghiên cứu để cho thấy rằng việc luyện tập Yoga thực sự có tác dụng giảm cân.

Những giáo sư tiến sĩ trên thế giới đã nói rằng việc luyện tập Yoga thường xuyên thực sự có tác động đến mục đích giảm mỡ thừa trong cơ thể, nhưng không phải là việc thực hành một cách bừa bãi hay đi theo ý thích của từng cá nhân. Bạn nghĩ giảm cân là như thế nào, chỉ là giảm được số lượng cân nặng xuống thôi phải không. Suy nghĩ như vậy cũng đúng nhưng chưa đủ đối với Yoga. Yoga vừa giảm cân mà lại đảm bảo sức khỏe vẫn ở mức bình thường, lại còn có được một cơ thể đẹp và săn chắc.

Trước hết Yoga sẽ giúp bạn thay đổi thức ăn đưa vào cơ thể, phải là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, thông qua chế độ ăn uống thích hợp là đúng liều lượng – đúng giờ giấc – giảm lượng chất béo và ngọt. Bên cạnh đó còn giúp cho mức năng lượng tiêu hao khỏi cơ thể nằm ở mức độ hợp lý, thông qua việc tăng cường hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể, kết hợp với những tư thế Yoga kích thích. Nhờ có Yoga giảm cân mà chính bạn có được ý thức về thực phẩm nào là tốt, loại nào là không tốt.

Tập luyện Yoga đều đặn hằng ngày để có thân hình khỏe mạnh và thon gọn

Yoga giảm cân là có, ngay từ trước đó rồi thì Yoga đã nổi bật với những động tác thể chất kết hợp với ý thức tinh thần, để cơ thể được thư giãn thoải mới và tập trung hơn. Khi bạn tham gia vào một lớp học Yoga giảm cân là bạn đang thử thách chính bản thân mình, tinh thần quyết tâm có chắc chắn hay là không. Nhưng bạn cũng không phải lo vì Yoga giảm cân cũng được chia ra nhiều cấp độ khác nhau, đi từ đơn giản cho tới nâng cao, bạn hãy chắc rằng mình sẽ đi qua được nhiều lớp nhất có thể, đó là một chuỗi những tư thế giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Việc tập Yoga giảm cân là có thể, mặc dù nếu so sánh về cường độ tập thì không bằng những bộ môn thể thao khác, nhưng bạn lại tập trong thời gian dài hơn, các tư thế được giữ lâu hơn, đặc biệt là kỹ thuật hít thở của bạn phải đúng. Trong suốt quá trình tập thì thì toàn bộ cơ thể bạn phải hoạt động hết mức, cơ được kéo căng ra để tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai.

Mục đích cuối cùng của bạn là cần phải giảm cân, nên bạn cần phải lựa chọn cho mình hình thức phù hợp như là Power Yoga – Ashtanga Yoga – Vinyasa Yoga. Mỗi buổi tập nên duy trì một tiếng rưỡi đồng hồ để các cơ được kéo căng và tiêu hao nhiều năng lượng. Điều quan tâm thứ hai của Yoga giảm cân đó là tập trung về mặt tinh thần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.