Yoga giảm cân sau khi sanh con

Thông thường tất cả mọi người phụ nữ sau khi sanh con xong thì vóc dáng không còn được đẹp như trước kia nữa. Vừa mập, nhiều mỡ, rạn nứt da cũng có, nhìn vào thì thực sự là rất xấu, lại còn thêm việc chăm con nữa nên không còn thời gian để chăm sóc cho chính bản thân của mình.

Bên cạnh đó phụ nữ sau sinh thường nhức mỏi cơ thể nhiều hơn, nên việc áp dụng Yoga giảm cân vào thời điểm này là vô cùng hợp lý. Vừa có thể giảm được cân, giảm được mỡ, giúp cơ bắp săn chắc, cải thiện sức khỏe, tránh căng thẳng và nhức mỏi cơ thể, làm cho làn da sáng lên. Một công mà được rất nhiều việc lợi, thì tại sao lại không làm.

Ngay đây sẽ giới thiệu cho các chị em phụ nữ sau sinh một bài tập Yoga giảm cân toàn thân, bao gồm những động tác liên tiếp nhau, rất đơn giản và nhẹ nhàng, nhưng hiệu quả bất ngờ.

Động tác Yoga giảm cân đầu tiên: bạn cần phải chuẩn bị bằng việc nằm trên thảm tập, với hai tay chống xuống thảm và những ngón chân chống trên thảm.

Cơ thể lúc này duỗi thẳng, hướng ngón tay và ngón chân về phía trước, cơ bụng cần được ép lại, đầu cũng được để thẳng. Phần xương sống được kéo giãn ra hết mức, lúc này tay và chân sẽ chịu nhiều trọng lượng nhất dồn lên. Lấy một hơi vào và co một chân lên về phía trước, ép bụng lại. Sau đó bạn đưa chân về vị trí cũ và đổi sang chân còn lại, cần thực hiện khoảng 20 lần liên tục.

Một số tư thế giảm cân hiệu quả

Động tác Yoga giảm cân số 2: bạn sẽ nằm úp người xuống dưới thảm tập, hai chân sát nhau và lòng bàn chân hướng lên.

Hai tay đặt chồng vuông góc lên nhau và kê phần trán đặt lên. Để cho phần xương sống được thẳng, ấn người xuống. Sau đó đưa hai tay thẳng phải trên lưng, để những ngón tay đan vào nhau, ngực ưỡn ra, đầu nâng lên khỏi thảm. Tựa như bạn đang kéo một vật gì đó.

Động tác Yoga giảm cân số 3: bạn sẽ chuẩn bị bằng việc nằm ngửa người ở trên thảm tập, hai chân cách nhau một chút, hai tay để thẳng hai bên người.

Kéo hai chân co lại và chạm gót tới những ngón tay, để toàn bộ lòng bàn chân chạm xuống thảm, ép vai và đầu xuống. Sau đó là nâng người lên cao, ngực ưỡn lên, mắt nhìn về phía chân, tựa như một cây cầu. Giữ cho tư thế này khoảng vài giây, tiếp đó là từ từ hạ thân người về tư thế ban đầu, lặp lại khoảng mười lần thì tốt.

Động tác Yoga giảm cân số 4: bạn cần phải đứng thẳng người ở trên thảm một cách thoải mái nhất, hai chân để rộng ngang với hông, lúc này khu vực xương chậu cần đưa ra một chút, hai tay đưa thẳng lên trên cao qua đầu.

Thở ra một hơi mạnh động thời hạ thấp người như đứng tấn, gót chân là phần chịu lực nhiều nhất, ngực đưa ra, đưa hai tay ngang trước mặt để tạo cho tư thế được cân bằng. Bạn giữ khoảng vài giây và trở về vị trí ban đầu, lặp lại tầm mười lần là đủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.