Yoga cho trẻ nhỏ thì cần quan tâm điều gì?

Bạn cũng biết được rằng đối với các em bé nhỏ thì đang ở trong độ tuổi ăn chơi và khám phá thế giới mới, nên để cho chúng có thể tập trung vào một vấn đề nào đó thì quả là khó khăn rất lớn với những bậc phụ huynh. Không chỉ khó tập trung mà việc đưa vào những quy tắc cũng là điều không thể. Chính vì tính cách này của trẻ nhỏ mà các nhà khoa học về môn Yoga đã cố gắng tìm ra một phương pháp tốt nhất để có thể dạy cho chúng được, chí ít là việc tiếp xúc được với Yoga. Với độ tuổi hiếu động này thì phương pháp dạy là điều mấy chốt, tồn tại một vài những điều bí ẩn để cho chúng ta khám phá trong việc mang Yoga đến với trẻ nhỏ.

Việc thiết kế ra những bài tập Yoga phải thích hợp, với mỗi lần giảng dạy thì phải đưa ra được một giáo trình hợp với độ tuổi cũng như là sức khỏe cho các bé. Sự năng động của trẻ nhỏ rất nhiều nên mỗi lần tập bạn cần phải làm nhỏ giáo trình ra, có thể kết hợp vào đó là một số trò chơi thư giản cũng như là tạo cảm hứng cho việc học tập. Hoặc là cho vào đó những bài hát vui nhộn, đây là cách mà chúng ta cũng thường áp dụng là vừa chơi mà vừa học. Không nên ép trẻ nhỏ học trong khoảng thời gian dài vì chúng sẽ chẳng mang lại được hiệu quả gì cả đâu.

Tạo nhiều niềm vui tự nhiên trong tập luyện cho trẻ nhỏ

Chúng ta sẽ tạo thành các nhóm trẻ hai người hoặc nhiều hơn để chúng tập luyện chung với nhau, cách này sẽ giúp cho các bé có thể dễ tập được Yoga hơn, phát triển nhiều kỹ năng khác trong cuộc sống hiển nhiên là tinh thần tập thể và hướng giải quyết sự việc. Mặc dù là điều bạn muốn là tốt cho trẻ nhưng bạn đừng cố gắng áp đặt kết quả cho chúng quá nhiều, mà việc cần thiết là tạo được niềm vui trong khoảng thời gian tập Yoga mới tốt. Bạn và trẻ cũng cần một khoảng thời gian nhất định để cho việc đi vào một khuôn khổ nào đó, hạn chế việc trẻ mất quá nhiều thời gian để vui đùa.

Bạn đừng cố gắng biến trẻ nhỏ thành một người lớn trong việc tập Yoga, mà cần cho trẻ một con đường để chúng tự tìm hiểu về Yoga là như thế nào, việc làm này sẽ giúp trẻ cảm thấy tự tin vào bản thân mình hơn. Khi người lớn tập Yoga thì dễ rồi, còn trẻ con thì không thể nói mà chúng nghe liền được, điều bạn cần là thời gian cũng như là tăng cường khả năng tư duy cho trẻ. Điều áp đặt từ người lớn chỉ mang đến cho trẻ sự mệt mỏi và cố gắng để chống đối lại mà thôi.

Khi dạy trẻ tập Yoga thì kể cả là những người hướng dẫn có kinh nghiệm thì cũng là điều thử thách rất lớn, sự cảm nhận về Yoga của trẻ chưa có, bắt nhịp hít thở cũng có thể chưa đúng. Để khắc phục được điều này thì bạn cần có một kế hoạch thích hợp cho thời gian học, tạo một môi trường thoải mái, không nên dùng lời nói lớn tiếng đối với trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.