Cách chọn Huấn Luyện Viên Yoga tại nhà chất lượng và chuyên nghiệp

Công việc thuộc bất kỳ lĩnh vực nào có phải có các quy định bắt buộc để đem đến kết quả công việc tốt nhất. Và nghề dạy Yoga cũng vậy. Một giáo viên Yoga cần nên có đủ hiểu biết không chỉ về Yoga mà còn về sư phạm, dinh dưỡng và khỏe mạnh. Chính vì vậy, lúc bạn quyết định tìm kiếm 1 HLV Yoga tại nhà thỉ nên chọn lọc qua rất nhiều yếu tố khác nhau để có được 1 giáo viên chất lượng nhất cho bản thân.

  1. Kinh nghiệm và thời gian giảng dạy

Kinh nghiệm hỗ trợ giáo viên giảng dạy tốt hơn

Có thể điều này đã khá quen thuộc do đi đâu và làm gì chúng cũng sẽ được yêu cầu. Riêng về việc giảng dạy, người có kinh nghiệm dày dặn sẽ biết được các bài tập nào, mức độ nào là thích hợp với người tập. Họ cũng có thể biết trước được động tác nào bạn sẽ dễ thực hiện sai, từ đó giúp bạn phòng tránh được các chấn thương có thể xảy đến. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ truyền đạt cho bạn các kiến thức về dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe.

  1. Chuyên môn 

Giáo viên có chuyên môn sâu sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe nhanh hơn. Nên hỏi các giáo viên mà bạn đã tìm được là : Chủ yếu họ chỉ dạy cho nhóm người nào?  hoặc: Họ chỉ dạy nhiều nhất cho người nào ( bác sĩ, trẻ nhỏ, người lớn tuổi, nhân viên văn phòng,,..). Việc này sẽ giúp bạn biết được về mức độ chuyên sâu của họ trong những động tác. Chúng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có thuê giáo viên đó hay không do không có gì tốt bằng có được 1 giáo viên có thể dạy các điều bạn muốn.

  1. Xem phản hồi của các học viên trước về họ qua website hay facebook

Các thông tin trên facebook sẽ nói lên được họ có yêu Yoga hay không?

Các điều này sẽ phần nào mang tới niềm tin cho bạn về giáo viên đó. Nên dạo 1 vòng facebook hoặc website của họ để xem họ hay đăng các thông tin gì. Nó có liên qua tới Yoga hoặc việc cải thiện sức khỏe hay không. Nếu có hay có nhiều thì có lẽ đây là 1 người đam mê Yoga và sẽ dành toàn bộ tâm huyết cho chúng. Bạn hãy an tâm do họ sẽ dạy bạn hết lòng và sẵn lòng truyền đạt bí quyết tăng cường sức khỏe cũng như tuổi xuân của họ.

  1. Trùng khớp thời gian

Sắp xếp thời gian giữa giáo viên và người tập để tạo ra sự dễ chịu

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đã tìm được 1 giáo viên vừa ý tuy nhiên 2 bên lại không sắp xếp được thời gian. Việc này càng trở nên hết sức quan trọng nếu bạn là 1 người không có nhiều thời gian. Từng GV sẽ dạy ở rất nhiều nơi và dạy cho rất nhiều học viên. Vì thế, việc họ còn trống thời gian trùng với thời gian rãnh của bạn là rất tuyệt vời. Bạn cũng cần hỏi là họ dạy bao nhiêu chỗ 1 ngày. Do nếu trong 1 ngày họ tập quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng mỏi mệt và mất tập trung dành cho bản, những bài tập sẽ không đạt kết quả như mong muốn.

  1. Mức học phí

Đây là 1 yấu tố sau cùng tuy không quan trọng lắm nhưng bạn cũng cần thận trọng. Tuy nhiên nếu tài chính của bạn có giới hạn mà bạn vẫn muốn bảo vệ sức khỏe bằng Yoga thì cần chú ý 1 chút. Tốt nhân bạn cần liên hệ với các Trung Tâm có tiếng, những trang web hoặc cộng đồng Yoga đáng tin cậy hay được người quen giới thiệu sẽ tốt hơn. Như thế sẽ không gặp tình trạng tiền mất tật mang. Nếu có điều kiện bạn có thể rũ thêm 1 hay 2 người bạn cùng tập chung, như thế học phí sẽ được chia ra và rất thích hợp với tùi tiền của bạn.

Bên trên là 5 tiêu chí bạn cần quan tâm khi có ý định tìm cho mình 1 giáo viên Yoga ngay tại nhà và có thể đảm bảo là bản thân có thể đạt được những kết quả như ý muốn như có được sức khỏe tốt, giữ gìn được vóc dáng và tinh thần luôn thoải máu và dễ chịu.

Yoga thật tuyệt vời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.