Tìm kiếm Huấn Luyện Viên Yoga phù hợp

Theo lẽ thường thì một khi chọn luyện tập Yoga thì học viên phải xác định được hình thức Yoga mà họ muốn theo đuổi, hiểu được những lợi ích trong quá trình tập luyện, điều này sẽ là nên tảng cho quá trình tập luyện sau này.

Tuy nhiên ngoài những điều ở trên thì một vấn đề khác mà học viên Yoga cần phải tìm hiểu, đó chính là người Huấn Luyện Viên Yoga có hợp với người học hay không. Yếu tố này giúp học viên cảm thấy yên tâm cũng như có niềm tin khi học Yoga với người Huấn Luyện Viên Yoga mà họ đã lựa chọn.

Để có thể tìm được người Huấn Luyện Viên Yoga hợp với mình thì học viên cần quan tâm tới một số điều kiện như sau:

Chuyên môn của Huấn Luyện Viên Yoga:

Đây là điều kiện mà bất cứ học viên nào cũng phải tìm hiểu, ví dụ như nền tảng của người đó có phải là gốc Ấn Độ hay không, có giấy chứng nhận chuyên môn hay không.

Giả sử như bạn không biết cách xem giấy chứng nhận nghề của họ thì bạn có thể xem xét đánh giá từ các học viên cũ khác, xem họ nhận xét về Huấn Luyện Viên Yoga này như thế nào, có tốt hay không.

Trình độ:

Trình độ của một Huấn Luyện Viên Yoga giỏi sẽ dựa vào thời gian kinh nghiệm, trước đó sẽ được thẩm định bởi tổ chức có uy tín.

Điều kiện này có thể nói là hơi khó đánh giá, vì học viên sẽ có nhiều người, thế nên một Huấn Luyện Viên Yoga có thể sẽ hợp với học viên này, nhưng lại không hợp với học viên khác. Thế nên chúng ta sẽ đánh giá ở mức tổng quan nhất.

Phong cách:

Dựa trên phương pháp giảng dạy của một Huấn Luyện Viên Yoga nào đó, tuy nhiên cũng cần phải đánh giá dựa trên hình thức Yoga cụ thể nào đó. Vì có một số hình thức đòi hỏi Huấn Luyện Viên Yoga phải năng động sôi nổi, nhưng có những hình thức thì yêu cầu sự nhẹ nhàng tịnh tâm, còn có loại thì cần sự chăm chú tỷ mỉ.

Thông thường thì một Huấn Luyện Viên Yoga cần phải có giọng nói rõ ràng dễ nghe, nếu có sự hài hước sẽ giúp cho buổi học được thoải mái và dễ chịu hơn.

Ấn tượng:

Xuất phát từ học viên, bạn sẽ cảm thấy được điều gì gây tượng với bạn của Huấn Luyện Viên Yoga đó, có thể là việc bạn luyện tập có hiệu quả, mục tiêu của bạn dần được chạm mốc, … Những điểm này vô cùng quan trọng để thấy được rằng bạn có phù hợp với người Huấn Luyện Viên Yoga đó hay không.

Nếu như bạn không có thiện cảm, hay không tin tưởng vào Huấn Luyện Viên Yoga thì bạn nên thử tiếp xúc với một người khác, biết đâu bạn sẽ tìm được Huấn Luyện Viên Yoga hợp.

Có thể nói rằng để việc tập luyện Yoga có được hiệu quả tốt, thì phần lớn phụ thuộc vào chính cố gắng  của học viên, một phần còn lại là dựa vào Huấn Luyện Viên Yoga có đủ phù hợp để giúp cho học viên tiếp nhận được Yoga một cách tốt nhất hay không. Do vậy bạn hãy dành ra một chút thời gian trước khi lựa chọn để tìm kiếm một Huấn Luyện Viên Yoga hợp với mình.