Tư thế Yoga nên và không nên thực hiện đối với bà bầu

Việc luyện tập Yoga đối với bà bầu rất tốt, có rất nhiều lợi ích kể cả người mẹ lẫn thai nhi nằm trong bụng. Dù bạn có mang thai đi chăng nữa thì việc luyện tập Yoga cũng không cần phải dừng lại, thay vào đó là bà bầu sẽ lựa chọn những bài tập Yoga phù hợp với cơ thể của mình.

Trên thực tế số bà bầu luyện tập Yoga là rất nhiều, nếu có thể duy trì được thường xuyên thì vô cùng có lợi, cho phần sức khỏe thể chất và tinh thần cảm xúc bên trong.

Đặc biệt bà bầu khi luyện tập Yoga sẽ cải thiện sức khỏe nhiều, cơ thể được thoải mái thư giãn, giảm bớt áp lực và căng thẳng trong đời sống, bỏ đi suy nghĩ lo lắng và tiêu cực. Đặc biệt là Yoga sẽ giúp bà bầu giảm đau nhức lưng, tránh chân tay bị phù nên, việc sinh con được thuận lợi hơn rất nhiều.

Khi bà bầu lựa chọn tập yoga thì cần chú ý những vấn đề sau:

Trước khi muốn tập được Yoga hay không, thì bà bầu cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ và người có chuyên môn trong lĩnh vực này. Phải đảm bảo rằng bạn có đủ điều kiện để luyện tập. Vì có một số bà bầu không thể tập Yoga, chẳng hạn như người đã từng sảy thai – thai yếu – có nguy cơ sẩy thai – …

Bà bầu không nên tập Yoga quá mạnh và căng, vì khi bạn mang thai cơ thể bà bầu thường sẽ hình thành nên hóc môn giúp cơ thể được thư giãn cho bộ phận dây chằng, để em bé có thể đi ra ngoài thông qua phần xương chậu. Do vậy hóc môn này có vị trí vô cùng quan trọng, sẽ ảnh hưởng tới phần dây chằng nằm xung quanh vùng xương chậu cũng như trên toàn bộ cơ thể, vì thế cần phải hạn chế việc căng cơ tại vị trí này, chỉ nên luyện tập Yoga nhẹ nhàng, nếu cảm thấy không thoải mái hoặc có cảm giác đau thì cần phải dừng lại.

Bà bầu là đối tương đặc biệt của Yoga thế nên lúc nào cũng cần phải có huấn luyện viên hướng dẫn, vì họ là người giúp bà bầu tập đúng và chính xác, hơn nữa còn đảm bảo sự an toàn.

Khi luyện tập Yoga muốn có được hiệu quả tốt nhất thì bà bầu cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, trong quá trình tập thì cơ thể đã mất đi một nguồn sức, thế nên việc cung cấp lại thông qua thức ăn là vô cùng hợp lý.

Bà bầu nên tránh những động tác Yoga nguy hiểm, chẳng hạn như vặn xoắn cơ thể, vì sẽ gây ra áp lực cho người mẹ cũng như thai nhi, dẫn tới sự phát triển không bình thường.

Những động tác Yoga tốt cho bà bầu: Với những điểm lưu ý ở trên thì khi mang thai bà bầu có thể tập động tác Yoga như: động tác con mèo, động tác chiến binh 2, động tác cây cầu, động tác cái cây, …