Dụng cụ hỗ trợ tập Yoga cho bà bầu

Bà bầu tập Yoga thì cần có những vật dụng đi kèm để hỗ trợ tốt hơn, với lại bạn nên sử dụng riêng cho mỗi người để bạn vừa có thể tập tại phòng tập lẫn ở nhà. Với một số dụng cụ thì bạn cần thiết phải có, còn một số loại thì tùy từng giai đoạn sẽ sắm sửa sau.

Thảm tập Yoga, đây là một trong số những vật dụng bắt buộc phải có, đối với người mang thai thì càng cần thiết hơn với tác dụng để bảo vệ. Ở một số phòng tập thì sẽ cung cấp thảm cho bạn, nhưng tốt nhất là mỗi người mua cho mình một cái để đảm bảo được vệ sinh cá nhân. Vì liên quan tới vấn đề sức khỏe nên nếu đã mua thì mua loại nào tốt một chút, vừa sử dụng được lâu vừa đảm bảo trong quá trình tập được thoải mái và an toàn.

Thảm tập Yoga có nhiều loại khác nhau, dựa vào nhiều yếu tố để việc lựa chọn hoàn hảo nhất. Đầu tiên là về độ dày mỏng, không nên chọn loại quá mỏng, mà nằm khoảng năm mm là vừa hợp, nếu giả sử thường xuyên phải mang đi thì có thể thay bằng loại ba mm. Nguyên liệu làm ra thảm tập Yoga bạn cũng cần phải chú ý, trong quá trình tập thì mồ hôi sẽ ra nhiều, nên độ thấm hút phải tốt, có độ ma xát cao để không bị ngã, đồng thời những động tác nằm thì cần thiết phải có thảm để hỗ trợ. Bạn chỉ cần bỏ tiền một lần để mua thảm tập Yoga nhưng thời gian sử dụng lại kéo dài, tính về điều này thì vô cùng lợi. Trong quá trình sử dụng thì bạn cũng cần phải làm sạch thảm tập Yoga để tăng thêm về độ bền cũng như đảm bảo không dính bẩn, vì ngày nào bạn cũng tập mà.

Đai tập Yoga, với người mang thai thì đây là dụng cụ hỗ trợ rất tốt cho một vài động tác, với tác dụng cân bằng cho cơ thể ở một tư thế nào đó, đồng thời khắc phụ tư thế vào đúng khuôn quy định. Cũng giống như thảm tập Yoga thì khi lựa chọn đai tập Yoga cũng cần phải chú ý tới phần nguyên liệu chế tạo, như vậy mới không gây hại cho cơ thể, không bị đứt và đặc biệt là sử dụng được thời gian lâu hơn.

Dụng cụ yoga là một phần không thể thiếu cho buổi tập

Bình đựng nước uống, người mang thai luôn cần được cung cấp đầy đủ lượng nước, khi tập Yoga mồ hôi thoát ra nhiều thì việc bổ sung nước là cần thiết. Để thuận tiện hơn thì trước khi tập hãy chuẩn bị một bình đựng nước để ngay gần đó, mỗi lần giải lao sẽ tiện uống hơn. Đối với những người tập ở phòng tập thì cần chuẩn bị vật dụng này, nhằm dễ dàng cung cấp thêm nước, giảm thiểu lượng rác thải khi sử dụng ly nhựa. Thói quen sử dụng bình đựng nước riêng sẽ đảm bảo về mặt sức khỏe hơn, hơn nữa cũng là để căn nước nạp vào cơ thể không bị thừa, mỗi ngày chỉ cần tầm hai lít nước là được, thiếu hoặc thừa nước đều ảnh hưởng tới thai phụ.

Gạch tập Yoga, những người bình thường tập thì bạn không thấy sử dụng vật dụng này nhiều, riêng với thai phụ thì đây là dụng cụ hỗ trợ khá tốt, có cả một bài tập Yoga cho thiết bị này. Với một số động tác khó hoặc cảm thấy không được thoải mái thì gạch tập Yoga sẽ là vật giải quyết khá tốt. Khi sử dụng thì bạn cần chú ý tới nguyên liệu dùng để sản xuất ra chúng, bên cạnh đó là số lượng sử dụng như thế nào, dùng bằng gỗ hay xốp. Nếu dùng loại nặng thì đòi hỏi sức khỏe của bạn phải tốt, nhưng người mang thai thì không nên dùng loại gạch có trọng lượng nặng quá.

Sản phẩm điện tử, dụng cụ này thì nếu không sử dụng cũng không sao, nhưng sử dụng sẽ có tác dụng hỗ trợ nhiều hơn trong một vài trường hợp cần thiết, nhưng nếu có xài thì nên tắt hết những ứng dụng trong đó để đảm bảo thời gian tập không bị làm phân tâm. Trước khi tập thì bạn có thể coi những động tác Yoga ấy qua những đoạn video, xem thêm những thông tin cần thiết có liên quan. Ứng dụng tốt nhất là để bạn lựa chọn những bài hát phù hợp trong quá trình tập luyện. Ví dụ như những bài để hỗ trợ cho việc ngồi thiền hoặc tập trung tinh thần được tốt hơn, mang lại sự thư thái cho não bộ, tùy thuộc vào từng động tác Yoga khác nhau để lựa chọn tiết tấu âm nhạc phù hợp hơn, nhờ đó mà hiệu quả tập luyện được tăng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.