Chữa bệnh mất ngủ bằng việc tập Yoga

Mỗi người đều đã có lần trải qua chứng bệnh thiếu ngủ hoặc là mất ngủ, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, đối với người phụ nữ khi đã sinh con thì thường hay gặp hiện tượng này, hay do công việc có quá nhiều áp lực, hay là một số căn bệnh gây ra. Nếu bạn bị mất ngủ thiếu ngủ thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, thường hay cảm thấy lo lắng, suy nhược, mắc chứng bệnh khác. Việc bạn sử dụng thuốc thì có thể ngăn trong một thời gian nào đó rồi sẽ phát lại, vậy bạn hãy sử dụng một liệu pháp mang tính chất tự nhiên.

Theo như nghiên cứu thì bạn sẽ luyện tập một vài những động tác tư thế của Yoga để cải thiện tình hình, bạn sẽ nhận được một giấc ngủ vô cùng ngon lành, đầu óc được thư giãn, hơi thở được tập trung nên mọi sự buồn phiền sẽ được tan biến. Dưới đây là một số tư thế động tác Yoga để giải quyết tình trạng trên như sau:

Động tác cúi người tới đầu gối, đầu tiên bạn chuẩn bị với tư thế ngồi lưng thẳng, hai chân đưa thẳng về phía trước đồng thời toàn cơ thể nên được thả lỏng nhẹ nhàng. Tiếp đến là bạn gập phần chan trái lại đụng vào đùi trong của chân phải, với bàn chân phải thì bạn nên để ở chế độ thẳng, phần ngón chân nên để hướng lên trên và vuông góc với sàn nhà. Tiếp là bạn nên hít vào thật sâu, dùng hai cánh tay đưa lên khỏi đầu, hai phần lòng bàn tay nên đặt úp vào nhau. Tiếp đến là thở ra đồng thời dùng hai bàn tay nắm lấy lòng chân phải và gập úp phần người xuống chân phải, nên để người tạo thành một đường thẳng giữ trong khoảng nửa phút. Cuối cùng là bạn đưa người lên và đổi chân đổi bên, nên lặp lại một vài lần sẽ tốt.

Động tác gập người về phìa trước tuy đơn giản nhưng cần

nhiều thời gian để tập đúng cách đem lại hiệu quả tốt

Động tác góc cố định, với động tác này bạn cần ngồi thẳng phàn lưng, co hai chân vào để hai lòng bàn chân hướng vào nhau, hít thật sâu, thở ra, bạn hãy làm như vậy vài nhịp thở thì sẽ có tác dụng tốt hơn .

Động tác góc rộng uốn cong về trước, chuẩn bị bằng việc ngồi thẳng lưng trên sàn, dang hai chân sang hai bên hết độ rộng và đặt tay ở phía sau chỗ mông. Hít sâu, thở ra uốn người đặt tay ở phía trước, để phần tư thế như thế này nửa phút.

Động tác xỏ kim, với tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên sàn, uốn cong đầu gối để đặt lên trên sàn, hít thật sâu và đẩy phần gót vào sát mông, đặt phần chân trái lên đùi trái, đưa phần chân phải lên khỏi mặt sàn, bạn nên để vài nhịp đồng thời lặp lại sang bên khác.

Động tác xoay nghiêng, bạn nên nằm ngửa lên trên sàn để hai chân được thẳng, hay tay để rộng ra hai bên, đưa phần chân trái mang lên trước, bạn hãy xoay phần người trên qua bên phải, xoay cả đầu qua trái và nên để giữ động tác trong một phút rồi tiếp đến rồi hãy lặp lại sang bên khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.