Vì sao chóng mặt khi tập Yoga

Trong quá trình tập luyện Yoga có thể bạn gặp tình trạng bị chóng mặt, đây là hiện tượng không chỉ có mình bạn mà thường có rất nhiều người gặp phải. Việc bạn biết được tình trạng cơ thể của chính mình thì sẽ không mắc phải thiếu xót này, nhưng đối với người mới thì thường hay gặp hơn. Khi có hiện tượng này bạn đừng bỏ cuộc nhé, không phải không được mà do cơ thể của bạn chưa hiểu được cặn kẽ mà thôi.

Nếu bạn là người chưa tập Yoga bao giờ, khi nhìn vào những tư thế Yoga của người khác thì bạn cảm thấy chúng rất là giản đơn đúng không, nhưng khi bắt tay vào thực hành thì không hề dễ dàng như bạn từng nghỉ đâu nhé. Hiện tượng chóng mặt – đau mỏi – nhức  sẽ xuất hiện là điều bình thường với người mới, nếu tình trạng nặng thì chắc là bạn đã tập không đúng hay có thể vượt qua mức chịu đựng của cơ thể bạn.

Nếu hiện tượng chóng mặt và đau mỏi kéo dài thì có thể bạn đã không tập đúng 

Khi luyện tập Yoga thì đây là một phương thức liên kết của mặt thể xác bên ngoài và tâm thức bên trong thành một thể thống nhất vào đúng thời gian luyện tập này, bạn cần phải kiểm soát được cơ thể của mình – hít thở – điều khiển được các động tác của cơ thể, mang đến một nguồn sức mạnh to lớn cũng như niềm hạnh phúc của đời sống.

Nếu lúc đầu khi tập Yoga mà bạn có hiện tượng chóng mặt này thì đây có thể là bạn chưa quen với quá trình tập luyện này, vì có những động tác gập người nên bạn cảm nhận chóng mặt, với tình trạng này thì khi bạn quen thì sẽ không còn nữa, vì cơ thể bạn đã bước đến gia đoạn thay đổi chấp nhận điều này.

Ngoài ra thì gia đoạn khởi động không kỹ cũng là một nguyên nhân dẫn tới tình trạng chóng mặt này, dành ra thời gian đủ để thực hiện các động tác khởi động tốt nhất, bên cạnh đó nếu bạn cảm thấy mệt thì nên nghỉ một lát rồi tập tiếp, đừng quá cố gắng mà dẫn tới tai nạn.

Nên duy trì tập luyện đều đặn để phát huy tốt về thể chất

Chú ý tập Yoga đúng thời gian, không nên tập rồi bỏ mà bạn cần phải duy trì chế độ tập luyện một cách thường xuyên, nếu đã quyết định học thì không được nản chí và không được bỏ giữa chừng.

Kể cả việc ăn uống cũng cần phải chú ý, nên sử dụng những loại thực phẩm tốt cho cơ thể, với những loại thực phẩm mỡ nhiều – đường nhiều thì không nên sử dụng thường xuyên nhé. Có thể ăn nhẹ trước khi tập Yoga nhưng không nên ăn no, uống nước cũng được nhưng không nhiều quá.

Trong quá trình bạn tiến hành tập Yoga thì bạn cần có một sự tập trung về mặt tinh thần, vì chỉ cần bạn phân tâm là bài tập của bạn chẳng mang lại bất kỳ kết quả nào cả, việc điều tiết được hít vào bằng mũi thở ra bằng miệng, phần bụng cần phải căng lên và hóp lại theo cách thở mới là đúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.