Để trở thành Giáo Viên Yoga cần điều kiện gì

Bất kể chúng ta muốn học một điều gì đó thì giáo viên hướng dẫn sẽ là người tác động rất lớn đến hiệu quả cuối cùng. Cũng tương tự như vậy, đối với người muốn rèn luyện Yoga trước hết cần phải có một giáo viên Yoga có kinh nghiệm chỉ dẫn.

Trên thực tế Yoga không nên tự học một mình, tự nghiên cứu, mà cách tốt nhất là tham gia vào một khóa học ban đầu, giáo viên Yoga sẽ chỉ cho bạn các kỹ thuật cơ bản, bao gồm kỹ thuật hít thở đúng cách và cách thực hiện các động tác chuyển động của cơ thể. Bởi vì việc luyện tập Yoga không đúng sẽ dẫn tới chấn thương, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Một giáo viên Yoga chuyên nghiệp không chỉ hướng dẫn cho học viên tập đúng, mà còn tạo không khí buổi học hấp dẫn cuốn hút, điều này sẽ tạo nên động lực để học viên luyện tập được tốt hơn.

Để trở thành một giáo viên Yoga không phải là chuyện đơn giản

Để trở thành một giáo viên Yoga không phải là chuyện đơn giản, tuy nhiên cũng không phải quá khó. Nếu bạn thực sự có đam mê và cố gắng thì bạn chỉ cần đạt được đúng các điều kiện cần thiết thì bạn đã có thể giảng dạy Yoga và truyền cảm hứng luyện tập đến với những người khác.

Giáo viên Yoga cần phải tạo được cảm tình ngay từ buổi học đầu tiên:

Phần lớn học viên mới tham gia luyện tập Yoga lần đầu sẽ có cảm giác hơi lo lắng, do đó giáo viên Yoga sẽ là người giúp cho họ giảm được áp lực buổi học đàu tiên, không bị căng thẳng.

Hãy để cho học viên tự tập theo khả năng của chính mình, giáo viên Yoga chỉ cần quan sát để thấy được thể trạng của học viên như thế nào, sau đó tiến lên hỗ trợ.

Giáo viên Yoga cũng không nên chăm chú vào một học viên nào đó, vì như vậy sẽ tạo cảm giác không được thoải mái, thay vào đó là nở nụ cười, khích lệ động viên.

Một giáo viên Yoga chuyên nghiệp cần phải nỗ lực học tập:

Không phải sau khi đã có được chứng chỉ hành nghề, hoặc tham gia các khóa học Yoga chuyên sâu rồi thì bạn không cần phải bổ sung thêm kiến thức nữa.

Việc học tập không ngừng và thường xuyên giúp giáo viên Yoga cập nhật được thông tin mới nhất, càng học càng thêm kiến thức, dùng để áp dụng trong bài giảng.

Giáo viên Yoga thành công là người luôn học hỏi không dừng lại, sự nghiên cứu, cố gắng luyện tập, sẽ giúp cho học viên của bạn tránh được chấn thương, thay đổi thói quen dinh dưỡng không tốt.

Thật thà, trung thực, công bằng:

Những đức tính này tất cả mọi người đều nên có, đặc biệt đối với giáo viên Yoga thì đây là điều kiện quan trọng. Điều này giúp cho bạn tìm được ý nghĩa trong việc giảng dạy, tạo được sự tin tưởng cho học viên, rút được kinh nghiệm và tránh mắc phải sai lầm nghiêm trọng.

Cân bằng cảm xúc:

Dù là công việc nào đi chăng nữa thì đều có lúc mệt mỏi, căng thẳng. Với giáo viên Yoga sau rất nhiều ca giảng dạy cùng với vấn đề khó khăn trong cuộc sống cũng sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc.

Công việc của một giáo viên Yoga chính là hướng dẫn cho học viên, do vậy việc ổn định cảm xúc, bỏ qua suy nghĩ tiêu cực để giúp cho học viên rèn luyện hiệu quả.

Yoga đòi hỏi quá trình luyện tập phải thực sự tập trung

Chú ý an toàn:

Đây có lẽ là điều kiện vô cùng cần thiết cho một giáo viên Yoga chuyên nghiệp. Mặc dù động tác Yoga được thực hiện nhẹ nhàng và chậm rãi, tuy nhiên mức độ nguy hiểm sẽ xảy ra nếu thực hành không đúng. Vì thế giáo viên Yoga phải luôn đi theo sát học viên để hỗ trợ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tai nạn từ Yoga sẽ kéo dài hơn so với chấn thương bình thường. Do đó tốt nhất giáo viên Yoga nên tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp về sơ cứu khi bị chấn thương do luyện tập Yoga, nhờ đó khi gặp phải sự cố sẽ dễ dàng xử lý được tốt nhất.

Tập trung tinh thần khi giảng dạy:

Yoga đòi hỏi quá trình luyện tập phải thực sự tập trung, giáo viên Yoga chính là người hướng dẫn cho học viên điều này, nhưng trước hết bản thân là một giáo viên Yoga phải luôn giữ được điều này.

Luôn luôn tạo cho mình thói quen này, không sử dụng điện thoại, yên lặng thư giãn, có thể dùng thêm tinh dầu và âm nhạc trong buổi dạy để việc tập trung của học viên dễ dàng hơn.

Nói chung để trở thành một giáo viên Yoga chuyên nghiệp thì đòi hỏi rất nhiều thứ, nhưng những điều được đề cập ở trên là cơ bản nhất mà bất cứ giáo viên Yoga nào đều nên thực hiện. Vừa giúp cho bản thân ngày càng có kinh nghiệm, vừa đổi mới chương trình giảng dạy cho mình, gắn kết hơn với học viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.